เครื่องเล่น กับ สนามเด็กเล่น

Last updated: 22 ก.ค. 2564  |  3180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องเล่น กับ สนามเด็กเล่น

ถ้าเรามองไปยังสนามเด็กเล่น สถานที่ๆเด็กๆออกมาวิ่งเล่นกัน พื้นที่ของเด็กๆ ในสนามนั้นมีเครื่องเล่นสนามไว้เพิ่มกระบวนการเล่นของน้องๆ เพิ่มทักษะของน้องในแง่ร่างกาย ในแง่ของการคิดและจินตนาการ ทุกๆเครื่องเล่นมีการเล่นที่แตกต่างกันนั้น มันมากกว่าการแค่เล่นสนุก วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเครื่องเล่นสนามเหล่านั้นกันนะครับ

ประโยชน์ของสนามเด็กเล่นและเครื่องเล่นสนาม

สนามเด็กเล่นเป็นที่รวมของเด็ก ๆ ได้มาเล่นกัน เป็นการสร้างสมรรถนะทางสังคมให้กับเด็ก ๆ ให้สามารถรู้จักอยู่ร่วมกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน มีน้ำใจ ช่วยเหลือกัน ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นพัฒนาการทั้งด้าน ร่างกาย จิตใจ อารมณ์และรวมทั้งสมองในการคิดแก้ปัญหาของเด็ก ๆ "เครื่องเล่นสนาม" ในสนามเด็กเล่นอีกจำนวนมากที่เหมาะสำหรับส่งเสริมพัฒนาการต่าง ๆ ของเด็ก เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นช่วยฝึกความเชื่อมั่นในตัวเองและพัฒนากล้ามเนื้อ ใหญ่ที่แขน ขาให้แข็งแรง ฝึกการทรงตัว ฝึกความกล้าหาญ และการตัดสินใจ ฝึกทักษะการทำงานของร่างกาย และกล้ามเนื้อ ฝึกพัฒนาการด้านอารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเล่นในสนามกลางแจ้งช่วยฝึกทักษะการเคลื่อนไหวให้ คล่องแคล่ว ฝึกการทรงตัวให้มั่นคง พัฒนาการของกล้ามเนื้อ การรับรู้ ความคิดฝัน และเลียนแบบจากของจริง ทำให้เด็กรู้จักปรับสิ่งใหม่ให้เข้ากับสิ่งที่คุ้นเคยหรือ รู้จักแล้ว คิดและเข้าใจธรรมชาติตามที่เป็นจริง นอกจากนั้นเครื่องเล่นสนามกลางแจ้งจะสร้างความกล้าหาญ กล้าแสดงออก รู้จักระมัดระวัง มีระเบียบวินัย และรู้จักการแบ่งปัน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการมี “จิตสาธารณะ” ที่หวังว่าเมื่อเติบใหญ่ขึ้นเด็ก ๆ เหล่านี้จะเป็นผู้มี “จิตสาธารณะ” หรือมีเมตตา มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทำให้สังคมในอนาคตเป็นสังคมแห่งความสงบสุข

ม้าหมุน

ทุกคนคงจะเคยเห็นมาบ้างแล้ว และเชื่อว่าในวัยเด็กทุกๆท่านต้องเคยผ่านเจ้าม้าหมุนมันมาบ้างแล้วล่ะ ม้าหมุน มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายหน้าตาที่แตกต่างไปตามกาลเวลา แต่ม้าหมุนก็ยังคงเล่นเหมือนเดิมหมด คือ หมุน ให้ความรู้สึกที่เคลื่อนที่ไป หมุนตามไปเรื่อยๆเหมือนปล่อยใจให้ร่องลอย เด็กๆจะชื่นชอบมากและรู้สึกว่ามันส์มาก แต่ผู้ใหญ่อย่างเราดุท่าจะมึนหัวเล่น ม้าหมุนเป็นเครื่องเล่นสนามที่คลาสสิคมากๆชนิดนึง มีทั่วทุกมุมโลกและไม่มีวันตกเทรน มีแบบหมุนเองแบบธรรมดาจนไปถึง ม้าหมุนแบบไฟฟ้า ถ้าเราเคยดูหนังฝรั่งเราจะเห็นบ่อยๆ ม้าหมุนแบบของฝรั่งจะอลังกาลใช้ได้ 

 

 

 

 

 

 

ชิงช้า

ชิงช้าเป็นเครื่องเล่นยอดฮิตของเด็กๆ  เพราะให้ความสนุกสนาน และเพลิดเพลินไปพร้อมกัน  โดยการเล่นชิงช้าจะช่วยกระตุ้นระบบหูชั้นในให้มีพัฒนาการอย่างสมดุล  ซึ่งมาจากจังหวะของการแกว่งชิงช้า นอกจากนี้ยังช่วยของการทรงตัว และการยึดจับเพื่อไม่ให้ตนเองหล่นจากชิงช้าอีกด้วย แกว่งไปให้ไกลถึงนอกโลก ชิงช้าก็เป็นอีกเครื่องเล่นนึงที่คลาสสิคมากๆ ไม่เคยตกยุค เพราะชิงช้านอกจากจะเล่นได้สนุก เพลิดเพลินสำหรับเด็กแล้ว ผู้ใหญ่ก็ชอบเล่นชิงช้ากันนะครับ เวลาเราแกว่งชิงช้า แกว่งไปเรื่อยๆมันผ่อนคลายความเคลียดได้ ชิงช้า เลยมีอยู่หลากหลายที่นอกเหนือจากสนามเด็กเล่น ตามบ้านพัก ตามสวนสาธาระณะ ตามชุมชน

 

 

 

 

 

ปีนป่าย

การเล่นปีนป่ายจะช่วยในเรื่องของการฝึกประสานสายตาและมือ  รวมไปถึงการฝึกให้รู้จักกะระยะมือ การทรงตัวและท่าทางของร่างกาย  นอกจากนี้การปีนยังช่วยให้ลูกได้ฝึกคิดวิเคราะห์อย่างยืดหยุ่น นั่นคือการรู้จักประเมินตนเองว่าควรวางเท้าหรือมือตรงไหน  หรือว่าควรปีนต่อไปที่ขั้นไหนนั่นเอง เครื่องเล่นสนามปีนป่าย เป็นอีกเครื่องเล่นสนามนึงที่สนุกมากๆและ เป็นการฝึกทักษะทางด้านร่างกายชั้นยอด ฝึกกำลังแขนและขา ฝึกทักษะการทรงตัว ฝึกทางด้านความคิดและเพิ่มความกล้าหาญให้จิตใจ ปีนป่ายมีหลากหลายแบบมากๆครับ ทั้งแบบปีนป่ายแบบเหล็กธรรมดา ปีนป่ายเชือก ปีนป่ายภูเขาออกแนวผจญภัย เครื่องเล่นชนิดนี้ควรจะมีทุกสนาม

 

 

 

 

 

ม้ากระดก

กระดานหกหรือไม้กระดกเป็นเครื่องเล่นหลักๆ ประจำสวนสาธารณะ  สำหรับการเล่นกระดานหกหลักๆ จะช่วยในเรื่องของการทรงตัว และการบาลานซ์ร่างกายให้สามารถนั่งตรงได้เมื่ออยู่ด้านที่สูงกว่า   อีกทั้งยังช่วยสอนในเรื่องของการใช้แรง พร้อมการคำนวณน้ำหนักอีกด้วย เครื่องเล่นสุดคลาสสิค แต่ต้องเล่นเป็นทีมเล่นเป็นคู่ ได้ความรักและสามัคคี เล่นแบบถ่ายแรงกันไปมา ฝึกทักษะการทรงตัวและได้กำลังขา ยิ่งเล่นหลายคนยิ่งสนุก ม้ากระดก เป็นเครื่องเล่นที่สร้างมิตรภาพได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ

 

 

 

 

ชุดเครื่องเล่นรวม

เล่นสนามแบบหลายชิ้นเล่นได้หลากหลายแบบ เครื่องเล่นนี้มีอยู่หลากหลายแบบตามผู้ผลิตกัน จะมีการรวมกันของกระดานลื่น ปีนป่าย ท่อลอดต่างๆ รวมเข้ามาในชุดเดียว เล่นสนุกมากๆ วิ่งกันเยอะใช้พลังงานเยอะ

 

 

 

 

 

 

กระดานลื่น

การเล่นกระดานลื่นจะช่วยให้ลูกเกิดความมั่นใจในตนเอง  และลดความขี้กลัวของเด็กๆ ลงไป เพราะในช่วงแรกลูกจะรู้สึกว่ามันสูงแถมยังปีนบันไดได้ไม่มั่นคงเท่าไหร่นัก  แต่เมื่อเริ่มชิน ลูกก็จะสามารถทรงตัวเองได้ มือกับสายตา และมือกับเท้าจะทำงานประสานกันได้ดี ในขณะที่ลูกลื่นไถลลงมาก็จะต้องใช้การทรงตัวและการกะน้ำหนัก  เพื่อป้องกันไม่ให้ไถลลงมาแรงเกินไป ที่สุดของเครื่องเล่นสนาม แม้แต่ผู้ใหญ่ยังชอบ นอกจากให้ความมันส์แล้วยังเพิ่มความตื่นเต้น หัวใจได้สูบฉีด ร่างกายตื่นตัว เพิ่มทักษะความว่องไว หัวเข่าแข็งแรง เป็นการออกกำลังกายชั้นดี ทุกๆครั้งที่เล่นน้องๆจะรู้สึกสดชื่นแบบฟินเว่อร์

 

 

 

 

เครื่องเล่นจำลอง

เครื่องเล่นสนามสุดเท่ ฝึกฝนจินตนาการอันก้าวไกลของเด็ก ให้ฝึกคิดฝึกจินตนาการ กับเครื่องเล่นจำลองที่สเมือนจริง เหมือนได้อยู่ในสถานการณ์จริง ได้ผจญภัยจริงๆ ครบทั่วด้วยร่างกาย ได้ออกกำลังกาย ได้เล่นเป็นทีม ได้สนุกไปกับเพื่อนๆ เครื่องเล่นจำลองมีมากมายหลากหลายแบบ เท่ห์ๆทั้งนั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

เครื่องเล่นสนาม ดูแล้วก็สำคัญกับสนามเด็กเล่นนะครับ สนามเด็กเล่นที่ไม่มีเครื่องเล่นสนามก็ขาดสีสัน มันช่วยให้การเล่นของเด็กๆสนุกขึ้น ช่วยให้เด็กอยากออกไปเล่นข้างนอกมากขึ้น ฝึกให้เข้าออกไปเล่นข้างนอก โดยเริ่มจากเครื่องเล่นสนามก็ไม่เลวนะครับ

ตัดมาขายของนิดนึงนะครับ บริษัท อุสาพัฒนาเศรษฐกิจจำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องเล่นสนามมาอย่างยาวนาน เครื่องเล่นสนามที่ทุกคนเข้าถึงได้ หลากหลาย ราคาไม่แพง เพื่อเด็กๆไทย ได้เล่นกันทั่วถึง สวย ปลอดภัย มีบริการดูแลบำรักษาให้ตลอดอายุการใช้งาน สินค้าผลิตในประเทศ วัตถุดิบในประเทศ วัตถุดิบไม่เป็นขยะต่อโลก ไม่ทำร้ายโลก ใช้ได้ยาวนาน เราเน้นว่า ขายของที่ดีให้คนไทย ไม่จำเป็นต้องขายแพง เพราะเรารู้ว่าเศรษฐกิจบ้านเราเป็นแบบไหน เราจะร่วมมือกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกันครับ

 

บริษัท อุสาพัฒนาเศรษฐกิจจำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องเล่นสนาม สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-589-0935 หรือ 02-589-2221 เยี่ยมชมเวปไซด์ www.ausawindmill.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้