สุดยอดโต๊ะเก้าอี้นักเรียน

Last updated: 22 ก.ค. 2564  |  3102 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดโต๊ะเก้าอี้นักเรียน

สุดยอดโต๊ะเก้าอี้นักเรียน



        ย้อนไปในอดีตสมัยที่ผมยังเป็นเด็กน้อย สมัยที่ผมยังเรียนหนังสือ ผมมีความทรงจำเกี่ยวกับประสบการณ์วัยเรียนมากมายเลย ทั้งเพื่อนๆทั้งคุณครู และประสบการณ์สาวๆสมัยนั้น แต่อีกความทรงจำนึงของผม ผมมีความทรงจำเกี่ยวกับ “โต๊ะนักเรียนของผม” ไม่รู้ว่าเพื่อนๆรุ่นๆเดียวกับผมจะเคยเห็นโต๊ะนักเรียนที่มีอายุการใช้งานยืนยาวกว่า 10ปี ไหม ? ที่ตกทอดรุ่นสู่รุ่น ที่มีรอยจาลึกจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากมาย เรียนจบมาก็หลาย 10ปี กลับไปก็ยังเจอ โต๊ะนักเรียน ตัวนั้นของผมอยู่ .... ถึงแม้อะไรจะเปลี่ยนแปลงไป แต่ โต๊ะนักเรียน โต๊ะนั้นที่ผมเคยนั่งเรียนก็ยังอยู่.... เพื่อนๆคงมีคำถามทำไมโรงเรียนไม่เปลี่ยนโต๊ะนักเรียนใหม่ให้นักเรียน แล้วทิ้งโต๊ะเก่าไปล่ะ ? ใช่แล้วครับ!!! โรงเรียนที่ผมจบมาเป็นโรงเรียนเทศบาลเล็กๆแห่งนึง โรงเรียนไม่ได้มีเงินหรือไม่ได้งบประมาณมามากเท่าไหร่นัก โรงเรียนยังใช่ โต๊ะเก้าอี้นักเรียน อันเดิมมาอย่างยาวนาน ... แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น โต๊ะเก้าอี้นักเรียน มันยังไม่พังต่างหาก โต๊ะนักเรียนสมัยนั้น รุ่นดั่งเดิมเริ่มต้นคือ โต๊ะนักเรียนใช้ไม้ทั้งชุด ไม้เนื้อแข็งคุณภาพดีแต่ข้อเสียคือใช้ไปนานๆ โต๊ะเก้าอี้นักเรียน มันจะเริ่มหลวม จุดรอยต่อตะปูหรือจุดสกรูจะเริ่มหลวม ทำให้ โต๊ะนักเรียน เริ่มคอนหรือกระดก เราจึงเห็นว่า โต๊ะนักเรียน ขาโต๊ะนักเรียนที่เป็นเหล็กจะแข็งแรงกว่าและแข็งแรงที่สุด รับน้ำหนักได้มากกว่าและการเสียรุปเสียสมดุลจะน้อยมากเมื่อใช้ไปเวลานานๆ โดยเฉพาะรุ่นที่ขาโต๊ะขึ้นรูปด้วยการดัดเหล็กเป็นชิ้นเดียว มีจุดเชื่อมหรือรอยเชื่อมต่อแนวเชื่อมน้อยที่สุดจะยิ่งแกร่งที่สุด(โต๊ะนักเรียนแบบนี้ต่างประเทศยอมรับและนิยมใช้กันแพร่หลายเลยนะครับ เพราะมันทนทานกว่าจริงๆ มันรองรับสิ่งไม่คาดคิดจากการกระทำของเด็กๆได้หมด เช่นการขึ้นไปยืนบนโต๊ะ การนั่งเก้าอี้เอนหลัง ต่างๆนานาที่เกินจะควบคุมได้ในบางครั้ง) หน้าโต๊ะทำจากไม้ชนิดต่างๆ มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป แต่หน้า โต๊ะเก้าอี้นักเรียน ที่ทำจากไม้มันให้สัมผัสที่ดีกว่า รู้สึกดีกว่า นุ่มนวลกว่า เหมือนกับเราเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นล่ะครับ ใช่ไหม.....   เห็นไหมครับว่า โต๊ะอี้นักเรียน มันเชื่อมโยงอยู่กับเด็กทุกคนที่นั่งเรียนกับมันทุกวัน มันเกิดสายสัมพันธ์และความผูกพันลึกๆในหัวใจ วันนี้ผมกลับมายังโรงเรียนเก่าของผม ผมเห็นโต๊ะเก้าอี้นักเรียนของผม ยังคงอยู่ ยังคงให้รุ่นน้อง รุ่นหลานนั่งเรียน ได้ใช้กันอยู่ ผมยังจำมันได้ โต๊ะเก้าอี้นักเรียนตัวนั้น.... ของผม

            ตัดมาขายของกันนิดนึง  “ฮาฮาฮา” บริษัทอุสาพัฒนาเศรษฐกิจ เราผลิตโต๊ะเก้าอี้นักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ โต๊ะเก้าอี้นักเรียนอนุบาล โต๊ะเก้าอี้นักเรียนประถมวัย โต๊ะเก้าอี้นักเรียนระดับมัธยม โต๊ะเก้าอี้นักเรียนหมู่ ชุดโต๊ะเก้าอี้นักเรียนนั่งหลายคน ชุดโต๊ะเก้าอี้นักเรียนอนุบาล รวมไปถึง โต๊ะเก้าอี้นักเรียน มอก. ครับ

 

            โต๊ะนักเรียน ในแบบของเราใช้ โครงสร้างขาเป็นเหล็ก เป็นเหล็กดัดเพิ่มความแข็งแรงให้แนวรับน้ำหนักตามจุดรับน้ำหนัก หน้าโต๊ะเราใช้ไม้อัด Plywood ครับ ไม้อัดคุณภาพดีที่สั่งจากทางโรงงานโดยตรง ความหนาแน่นสูงแตกหักยาก รับน้ำหนักได้ดีกว่าพวก ไม้ปาร์ติเกลหรือพวกไม้MDF หลายเท่า ทนต่อความชื้นได้มากกว่า รวมถึงให้สัมผัสที่เป็นไม้ได้มากกว่า โต๊ะนักเรียน มีทั้งแบบทำสี ทำสีแล็กเกอร์ หรือปิดผิวด้วยโฟเมก้า ที่สำคัญเลยคือ ราคาไม่แพง

            ก็หวังว่าทุกท่านจะอุดหนุนสินค้า โต๊ะเก้าอี้นักเรียน ของทางเรานะครับ... เข้าไปชมเวปไซด์ของเรา www.ausawindmill.com  ดูสินค้าและชมผลงานของเราได้นะครับ ผมจะดีใจมากๆ ถ้าให้เราได้ดูแลท่าน ท่านลูกค้าคนพิเศษของเรา ขอบคุณครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้